Cẩm nang sức khỏe phụ nữ từ A – Z

#1 Cẩm nang sức khỏe phụ nữ từ A - Z

Một khẩu hiệu nổi tiếng được sử dụng phổ biến hiện nay là “Healthy Women, Healthy World – Phụ nữ khỏe mạnh, thế giới khỏe mạnh”, thể hiện thực tế là với tư cách là người chăm sóc sức khỏe gia đình, phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và hạnh phúc chung của cộng đồng.

Tuy nhiên, do phụ nữ đảm nhận nhiều vai trò, nên họ thường quá tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe cho gia đình của mình mà bỏ qua các nhu cầu của bản thân. Vì vậy, điều quan trọng là phụ nữ nên dành thời gian để duy trì sức khỏe tốt cho bản thân. Trên thực tế, một số bệnh ảnh hưởng đến phụ nữ thực sự có thể được ngăn ngừa bằng cách ưu tiên chăm sóc phụ nữ đúng cách.

Dưới đây là cẩm nang sức khoẻ phụ nữ bao gồm những thông tin cơ bản về việc chăm sóc và giữ gìn cho toàn bộ phụ nữ trên thế giới.

Cẩm nang sức khỏe phụ nữ từ A – Z

Kiến thức về Dinh dưỡng cho sức khoẻ phụ nữ

Bất kể phụ nữ ở độ tuổi nào, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến nghị một chế độ ăn uống tập trung vào trái cây, rau xanh, chất xơ và protein. Bác sĩ của bạn có thể hướng dẫn bạn đến các nguồn dinh dưỡng thích hợp – chẳng hạn như selectmyplate.gov – để giúp bạn điều chỉnh một chế độ ăn uống hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe suốt đời.

Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ cũng cần thực phẩm có axit folic (như rau lá xanh, đậu và trái cây họ cam quýt) để giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Đối với phụ nữ đã qua thời kỳ mãn kinh, bạn nên tăng cường ăn các loại thực phẩm có canxi và vitamin D (như hải sản, trái cây, sữa ít béo và lòng đỏ trứng) để ngăn ngừa bệnh xương, từ đó củng cố sức khoẻ phụ nữ và phòng chống một số loại bệnh nhất định.

women s health

Các hoạt động vật lý

Trong suốt cuộc đời của bạn, một chế độ hoạt động thể chất bao gồm 20-30 phút hoạt động tim hàng ngày (chẳng hạn như đi bộ, chạy, bơi lội, đi bộ đường dài hoặc đi xe đạp) được khuyến nghị để tăng sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và giảm căng thẳng. Đặc biệt khi bạn già đi, có thể có lợi nếu bổ sung thói quen tập thể dục của bạn với nâng tạ hoặc các hoạt động rèn luyện sức mạnh khác giúp ngăn ngừa mất mật độ xương và khối lượng cơ.

Tin tốt về việc tập thể dục là không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Ngay cả khi bạn đã ngoài 50 tuổi và không có nhiều tiền sử về thể chất, bạn vẫn có thể bắt đầu từ những việc nhỏ và thực hiện thói quen tập thể dục thường xuyên để giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể của mình.

Một số lời khuyên sức khoẻ phụ nữ khác

  • Cholesterol và huyết áp: Phụ nữ từ 20 tuổi trở lên nên xem xét kiểm tra cholesterol hàng năm và kiểm tra huyết áp là một phần của thói quen chăm sóc sức khỏe thường xuyên của họ. Bác sĩ của bạn có thể đề nghị một lịch trình thường xuyên hơn nếu bạn có tiền sử gia đình có vấn đề trong những lĩnh vực này hoặc các yếu tố nguy cơ khác.
  • Khám vùng chậu và kiểm tra cổ tử cung: Phụ nữ từ 21-65 tuổi nên khám vùng chậu hàng năm và làm kiểm tra cổ tử cung ít nhất ba năm một lần. Những khám nghiệm này có thể được thực hiện bởi bác sĩ y học gia đình của bạn hoặc OB-GYN của bạn.
  • Khám Vú và Chụp X quang tuyến vú: Nói chung, tất cả phụ nữ nên khám vú hàng năm bắt đầu từ tuổi 20. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên chụp X quang tuyến vú hàng năm từ 40-50 tuổi và chụp X quang tuyến vú mỗi năm sau thời điểm đó. Ngoài ra, bạn nên tập thói quen tự khám vú hàng tháng. Bác sĩ của bạn có thể chỉ cho bạn cách chính xác để thực hiện chúng.

investors eye growing womens health

  • Tầm soát loãng xương: Phụ nữ từ 65 tuổi trở lên có nguy cơ mắc các vấn đề về xương cao hơn, đó là lý do tại sao hầu hết các bác sĩ khuyên bạn nên kiểm tra mật độ xương hàng năm bắt đầu từ 65 tuổi.
  • Khám sàng lọc đại trực tràng: Khi bạn bước sang tuổi 50, hãy hỏi bác sĩ về các sàng lọc được khuyến nghị (chẳng hạn như soi ruột kết) để tìm ung thư đại trực tràng và các vấn đề tiềm ẩn khác.
  • Ung thư da: Phụ nữ ở mọi lứa tuổi nên hình thành thói quen chú ý đến những thay đổi trên da hoặc những thay đổi của nốt ruồi và vết bớt. Hãy chắc chắn và báo cáo bất kỳ điều gì có vẻ khác biệt khi bạn kiểm tra sức khỏe hàng năm. Nếu bạn có các yếu tố nguy cơ ung thư da, chẳng hạn như tiền sử gia đình, da trắng hoặc tiền sử bị cháy nắng thời thơ ấu, bạn nên hỏi bác sĩ xem họ có đề nghị tầm soát thường xuyên hay không.
  • Bệnh tiểu đường: Bên cạnh việc biết các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tiểu đường và quản lý các yếu tố nguy cơ, bạn có thể cần tầm soát thường xuyên từ 40 tuổi trở đi, tùy thuộc vào tiền sử gia đình và các yếu tố nguy cơ.

slider1 1024x395 1

Viet Fuji hy vọng rằng bài viết trên đã mang đến cho các bạn nhiều kiến thức hữu ích, để theo dõi các bài viết chia sẻ về chủ đề sức khoẻ, cũng như biết thêm thông tin về các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thì đừng ngần ngại để lại các thắc mắc ở phần bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với Viet Fuji theo thông tin dưới đây nhé!

CÔNG TY TNHH DƯỢC THẢO VIỆT FUJI

Chuyên gia Đông Trùng Hạ Thảo – Viet Fuji là doanh nghiệp Đông Trùng Hạ Thảo đi đầu tiên trong hợp tác với các đối tác lớn cho ra đời các dòng sản phẩm nước giải khát, cháo Đông Trùng Hạ Thảo, Đông Trùng Hạ Thảo chưng sẵn đã có mặt trên thị trường khẳng định giá trị của một thương hiệu lớn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Liên hệ
Hotline Hotline
1900 633 850

Bài Viết Nổi Bật

Shopping Cart

1900 633 850

vietfuji68

0983787935